TÔN GIÁO

Lần đầu tiên theo dấu chân của Maisen

Lm. Joseph Nguyễn Huyền

 

Maisen là 1 cột trụ của Cựu Ước, nên xây dựng được một hình ảnh sống động linh hoạt về Ông, chắc cũng tìm ra vài Ý của Yaweh, God of all.

Chúa có thể phạt Maisen què 1 chân  hoặc 1 tay khi nghi ngờ lúc đập nước, nhưng Ngài lại dùng lý do đó để dừng chân Maisen ngay thềm Đất Hứa.

Có thể thầm hiểu rằng, mấy trăm năm lưu đầy dân Do Thái cũng kính Chúa, nhưng cũng hận Chúa. Bởi vậy, có Bò Vàng.

Nếu Maisen dẫn dân vào Đất hứa, dân chúng chắc chắn sẽ tôn ông làm anh hùng dân tộc, vả có thể coi ông là Con Bò Vàng thứ hai.

Thế nên tốt hơn hãy ngăn cản ông trước thềm đất hứa. Xong nhiệm vụ dẫn dắt và dậy bảo con cái, hãy để chúng grow, salvation is each own relationship with God, cannot làm thế chỗ.

Hãy “nhỏ đi và để Chúa Giêsu lớn lên” (Gioan 3:30) thay đó. Chúa Giêsu đã thay thế Hòm Bia, nên Hòm bia bây giờ không thấy. Chúa Giêsu đã thay thế Moisen, nên Maisen lùi lại nhường chỗ, bây giờ không biết ở đâu. Và Ý muốn của Chúa Cha được trọn vẹn qua hy tế Thánh Giá, một cuộc vượt qua biển đỏ sự chết bằng Vâng Lời và niềm tin tuyệt đối. “Lạy Cha con xin phó dâng linh hồn con trong tay Cha” (Luca 23:46).

Ông bố nào mà chẳng rưng rưng nước mắt mãn nguyện khi nghe câu này. Trương Tam Phong bắt chước, cũng đòi lập Thái cực quyền, lấy cái Mềm chống cái Cứng…

Sự ra đi của Maisen là 1 smooth transition from Cựu Ước cho Tân Ước, nhưng cái nền của Love & Faith thì vẫn là một.

Từ đó , những người cha trong gia đình cũng là những Maisen, dẫn đến một thềm nào đó, let the children grow, then he get done his deal with God and takes care his own salvation.

In summary, the resurrection of Jesus Christ is the final Promised Land.

Views: 0

Người đăng bài viết

Joe M.D.