KINH NGUYỆN

Lời nguyện Lễ Chúa Hiển Dung (Chúa biến hình).

Sr. Nữ

 

“Đây là Con Ta yêu dấu”. (Mc9,2-10)

Tin Mừng Thánh Maccô hôm nay tường thuật: Trước khi lên Giêrusalem để bước vào cuộc thương khó, Chúa Giêsu đưa ba môn đệ thân tín là ông Phêrô, ông Giacôbê và Gioan, em ông Giacôbê lên núi Tabôrê rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông: Mặt Đức Giêsu sáng rỡ như mặt trời, áo Người trắng như tuyết, chói lòa như ánh sáng, và có tiếng từ trời phán: “Đây là Con Ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta. Các con hãy vâng nghe lời Người.”

-Lạy Chúa, Chúa biến hình để nâng đỡ tinh thần và củng cố niềm tin cho các môn đệ rằng: Ngài là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa thật. Sứ mệnh của Ngài là phải chịu chết rồi mới sống lại vinh hiển. Đó cũng là con đường tất yếu của những ai muốn đi theo Ngài. Qua biến cố này Ngài đem cho các ông niềm hy vọng là con đường đau khổ sẽ dẫn đến hạnh phúc vinh quang.

-Lạy Chúa là sức mạnh con, là Đấng con luôn đặt niềm hi vọng, tin tưởng cầu xin. Xin Chúa ban cho con đức tin mạnh mẽ, đức cậy vững bền, lòng mến Chúa trung kiên, để qua mọi biến cố của cuộc sống trần gian, chúng con biết cậy trông và phó thác. Xin ánh sáng lời Chúa giúp con hoán cải, để linh hồn con được thanh luyện, được biến đổi thành đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu Ki-tô Phục Sinh, được đẹp lòng Thiên Chúa Cha, và trong ngày chúng con bước vào cuộc sống mới, chúng con cũng được sáng láng như người, và được hợp đoàn cùng các thánh chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa Ba Ngôi muôn đời nơi Quê Trời!” Amen.

Views: 0

Người đăng bài viết

Joe M.D.

Góp ý kiến