Uncategorized

Cừu Dolly đã chết!

Dù là báu vật được ‘cưng như trứng, hứng như hoa’, niềm hãnh diện của những nhà khoa học bình thường, được những nhà khoa học vô thần dùng như biểu tượng một thách thức đối với Thiên Chúa, Cừu Dolly, – con vật có vú đầu tiên được nhân bản vô tính, đã chết.

 

 

Dù là báu vật được ‘cưng như trứng, hứng như hoa’, niềm hãnh diện của những nhà khoa học bình thường, được những nhà khoa học vô thần dùng như biểu tượng một thách thức đối với Thiên Chúa, Cừu Dolly, – con vật có vú đầu tiên được nhân bản vô tính, đã chết.

 

 

Dù là báu vật được ‘cưng như trứng, hứng như hoa’, niềm hãnh diện của những nhà khoa học bình thường, được những nhà khoa học vô thần dùng như biểu tượng một thách thức đối với Thiên Chúa, Cừu Dolly, – con vật có vú đầu tiên được nhân bản vô tính, chào đời ngày 05.07.1996, ra mắt công chúng năm 1997, – đã chết ngày 14.02.2003. Những gì còn lại của nó sau gần 7 năm tồn tại, là được nhồi bông trưng bày tại Bảo Tàng Quốc Gia Scotland. Nói “những gì còn lại”, bởi vì Ian Wilmut, ‘cha đẻ” Cừu Dolly đã tuyên bố từ bỏ nghiên cứu sinh sản vô tính, bởi theo ông, thành công của giáo sư người Nhật Shinya Yamanaka đưa ra một kỹ thuật mới – tạo ra tế bào từ các tế bào da và không cần dùng đến phôi thai người. Nhưng nguy cơ và hệ quả của nhân bản thì từ đây khó lòng kiểm soát, như lời của Giáo sư Richard Gardner, chủ tịch Hiệp hội Hoàng gia Anh : “Nếu cái chết sớm của Dolly có liên quan tới việc nhân bản, thì đây sẽ là bằng chứng bổ sung cho thấy sự nguy hiểm tiềm tàng trong việc tạo bản sao người, và sự thiếu trách nhiệm của những ai đang ra sức mở rộng loại hình nghiên cứu này trên người”. Cái ác, sự dữ biết len lỏi qua những công trình văn hoá, nghệ thuật, khoa học vốn tốt đẹp của con người. Satan không dừng lại ở cái chết của Cừu Dolly hoặc tuyên bố của Ian Wilmut.

Âm mưu của Satan không dừng lại ở mục tiêu khoa học, mà chính là lợi dụng khám phá nầy của con người, để đặt hôn nhân và gia đình vào hàng thứ yếu, ban đầu là có cũng được, không có cũng chẳng chết ai; sau đó là suy nghĩ và hành động tiêu cực, khi gây ra được tâm lý nhìn hôn nhân và gia đình như gánh nặng, như một sự kết hợp những sở thích, những đam mê nhục dục chóng qua. Sống chung trước hôn nhân, sống thử, ly dị là những hệ quả tất yếu . Ngừa tránh thai, nạo phá thai, kết hợp đồng tính, chỉ là hệ lụy. An tử, do vậy, chỉ là biểu hiện não trạng bệnh hoạn,ích kỷ, sa đoạ về hôn nhân và gia đình của một nền ‘văn hoá sự chết’. Càng ngày âm mưu của Satan và các thế lực vô thần đen tối xấu xa càng lộ rõ : hôn nhân và gia đình là cái đích – hay đúng hơn, là cái gai, – chúng nhắm vào bắn phá ngày đêm để cố làm cho suy mòn và cố nhổ cho bằng được, trong kế hoạch phá hoại Hội Thánh. Điều đó cũng có nghĩa là hôn nhân và gia đình Công giáo là thành trì bảo vệ thế giới, bảo vệ con người. Bao lâu hôn nhân và gia đình Công giáo còn tồn tại, thì bấy lâu âm mưu của Satan và các thế lực vô thần xấu xa có nguy cơ bị phá sản.

Nhìn vào các quầy thực phẩm ở các chợ hoặc các siêu thị, điều đập vào mắt là những gói mì tôm. Không phải hàng chục, mà là hàng trăm nhãn hiệu bày ra với đủ hình thức mẫu mã, từ mì ăn liền hàng nội, đến mì tôm nhập ngoại, hết gói đến hộp, chấp lượng từ bình dân đến cao cấp. Sự tiện dụng và không thể thiếu trong hàng cứu trợ, khiến người ta có cảm tưởng các hãng mì trông đợi mùa bão lũ, để cho máy móc chạy hết công suất và là những dịp làm giàu ‘chính đáng”, ít ra vẫn khác nỗi vui của những cán bộ đủ cấp mong cho nước lũ tàn phá, thiệt hại về người và của càng nhiều càng tốt, để họ quy mọi thất thoát tham ô trong các công trình cho thiên nhiên, hoặc ăn chặn’ tiền hàng ‘lá lành đùm lá rách’ đồng bào gửi người nghèo khổ và nạn nhân thiên tai (và nhân tai). Vẫn căn bản là các loại bột, từ khâu pha trộn cho đến thành phẩm hoàn chỉnh, đều do máy móc ngày càng tự động hoá cao, con người chỉ lên kế hoạch tiếp thị và tiêu thụ. Nhãn mác thương hiệu, mẫu mã bắt mắt, là những gì yếu tố cạnh tranh. Quảng cáo mới là phần chính yếu, công đoạn mà bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, dù cao cấp đến đâu, cũng cần đến, cũng như tài chính dồi dào là điều kiện ắt có và đủ để một ca sĩ có thể tổ chức ‘live show’, vốn có khả năng làm cho một ca sĩ hạng xoàng trở nên có tiếng, thậm chi ngấp nghé thành ‘diva’. Quảng cáo luôn tìm cách làm cho “Cô Bé Lọ Lem” trở thành ‘công chúa’.

Quy trình ‘chế biến’ hôn nhân và gia đình của Satan và các thế lực vô thần xấu xa thì ngược lại : biến từ điều tốt lành thiện hảo, nên nhầy nhụa, xấu xa, biến chất và sụp đổ. Nhưng các ‘phụ gia’ thì vẫn là một : hào nhoáng, hời hợt, giả dối, chóng tàn, những gì đối nghịch với tính chất ‘bất khả phân ly’ của hôn nhân và gia đình ( x. Mc 10, 6b – 9). Ngày nay nhiều người giàu, nhiều doanh nghiệp thành đạt, nhiều công ty du lịch lùng sục mua nhà cổ, với giá rất cao, vì những thứ nầy ngày càng hiếm. Hàng hoá công nghệ chủ trương thay đổi liên tục. Những quảng cáo tủ lạnh, máy giặt Electrolux “ba mươi năm vẫn chạy tốt” là phản tiếp thị và làm hại cho sản xuất. Quần áo ngày nay không mặc đến sờn mòn mới vứt bỏ, mà chỉ cần lỗi mốt, chỉ cần đi ra thấy người nầy người nọ có ‘bộ vía’ ưng ý, hoặc thậm chí ngồi ở nhà, đọc thấy trong báo thời trang hoặc trên truyền hình, là những thứ vừa mới sắm, có khi chưa kịp mặc, lập tức thành đồ cũ . Tâm lý tiêu dùng ấy mau chóng ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của con người trong các lãnh vực khác, đặc biệt là hôn nhân và gia đình : không cần “giàu đổi bạn, sang đổi vợ”, mà nhiều người thay vợ đổi chồng như mốt thời thượng, coi hôn nhân và gia đình như những món hàng : mua sắm, sử dụng,chán và..vứt!

Khi đóng thùng những hàng hoá dễ vỡ, những đồ vật bằng pha lê, người ta in rõ ngoài thùng hàng và bao bì hình chiếc ly pha lê và hàng chữ ‘fragile’ (dễ vỡ). Khi Thiên Chúa kết hợp một người nam và một người nữ trong hôn nhân, – nhất là khi nâng hôn nhân lên hàng Bí Tích – Người biết nó rất mong manh, nên cũng cẩn thận nhắc đi nhắc lại : “đồ rất dể vỡ” ,biết rõ rằng con người sẽ tìm đủ cách để đập bể, đập bỏ, để “phân ly” (x. Mc 10, 2 – 9). Con người qua bao thế hệ đem hôn nhân và gia đình ra mổ xẻ, tranh luận, không phải để tìm hiểu,suy gẫm và tạ ơn tình yêu vô biên của Thiên Chúa, từ đó thêm gắn bó với nhau, mà để xoi mói, tìm kẻ hở hoặc tạo kẻ hở, để lái hôn nhân và gia đình theo ý mình, mà công thức chế biến gồm vật chất, ích kỷ, dục vọng, trụy lạc, trong khi công thức nguyên thủy của hôn nhân và gia đình là vị tha, hy sinh trong trao ban, khiết tịnh trong tự hiến, bao dung và tha thứ : những yếu tố của thập giá, mà các nhân vị tự nguyện vác, cho mình và cho nhau, để theo Chúa Kitô.

Cừu Dolly – cũng là công thức chế biến – đã chết. “Cha đẻ” Cừu Dolly tuyên bố từ bỏ thành phần sử dụng trong nghiên cứu, nhưng tham vọng của ông và của những người làm khoa học thì khó mà đoán định, nhất là khi Satan biết lợi dụng những gì nhỏ nhất để phá hoại công trình yêu thương của Thiên Chúa. Cuộc chiến chống lại các giá trị SỰ SỐNG – HÔN NHÂN Và GIA ĐÌNH chỉ mới bắt đầu. Thiếu tỉnh táo, con cái Chúa sẽ mắc bẫy ma qủy và đánh mất hạnh phúc cả ở trần thế và lẫn trên Nước Trời.

TIN MỪNG CHÚA NHẬT XXVII TN (Nam B): Marc 10, 2-16

CVK Nguyễn Thế Bài

HÃY HÁT LỜI TÌNH YÊU – THÁNH VỊNH 17
Mọi lời cầu nguyện con người đều cùng lúc quay về quá khứ và hướng tới tương lai, vì hiện tại luôn chất chồng cả những ân huệ – mà ta phải cảm tạ – ,lẫn những khổ đau và những đe doạ,- mà ta phải cầu xin. Sự tôn thờ của con người được nuôi dưỡng bằng lòng biết ơn và lời cầu xin, lòng tin tưởng đối với tương lai đặt nền tảng trên kinh nghiệm quá khứ. Chúng ta biết rõ thế nào là chịu đau khổ. Vì thế chúng ta hiệp thông với mọi đau khổ, như Chúa Giêsu đã làm. Từ những khổ đau nầy, chúng ta dâng lời cầu nguyện. Và chúng ta biết rõ rằng Vị Thiên Chúa đã đưa dân Người ra khỏi Ai Cập và làm sáng ngời vinh quang của Người trên núi Sinai, để làm cho dân Người tin tưởng, Vị Thiên Chúa đã bao phen kéo người bất hạnh khỏi cảnh khốn cùng của họ, Người sẽ hiển hiện, dù có thể chỉ là vào ngày cuối cùng. Vì thế chúng ta cầu khẩn Người cho chúng ta,cho mọi người,để xin biểu lộ lần nữa quyền năng của Người, không phải chỉ qua ánh chói loà chóng qua của những tia chớp, mà trong thiên khải tuyệt vời các linh hồn ( Dt 12,18), để chiến thắng kẻ thù vô số luôn vây hãm và đe doạ tiêu diệt chúng ta. Sự đối nghịch và đối chọi chan chát giữa các biểu tượng khiến ta tin cậy vào Chúa – pháo đài, đá tảng, nơi trú ẩn, khiên thuẫn, sức mạnh, thành trì – và những biểu tượng thù địch – sóng gió, mây mù, hoả ngục, luới bủa giăng,…luôn tìm cách làm hại chúng ta, không làm suy yếu niềm cậy tin của những người theo Chúa, trái lại giữa trăm chiều thử thách, họ vẫn tuyên xưng :”Chúa đã cứu con, vì Người yêu con”.

 

Views: 0

Người đăng bài viết

Joe M.D.